PHÂN TÍCH KHUNG NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CỦA NHÂN VIÊN TRONG LĨNH VỰC NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ=ANALYSIS OF THE JOB COMPETENCE FRAMEWORK FOR STAFFS IN THE RESTAURANT-HOTEL SECTOR IN CAN THO CITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cường Bùi Tuấn, Huy Huỳnh Trường

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2018

Mô tả vật lý: tr.63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 551483

 Nghiên cứu này tập trung phân tích khung năng lực nghề nghiệp của nhân viên trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn, lĩnh vực thu hút khá đông lực lượng lao động trong ngành du lịch. Khung năng lực nghề nghiệp trong lĩnh vực này được xây dựng và phân tích thông qua cơ sở lý thuyết, lược khảo nghiên cứu, thảo luận nhóm chuyên gia, và khảo sát trực tiếp 620 đáp viên - khách hàng, nhân viên, quản lý - tại các nhà hàng-khách sạn tại thành phố Cần Thơ. Kết quả phân tích đã xây dựng được khung phân tích năng lực nghề nghiệp với 3 nhóm nhân tố cốt lõi: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Đối với nhóm khách hàng, khung năng lực đối với từng nhóm đáp viên sẽ được thể hiện tương ứng như sau: khách hàng (20yếu tố), nhân viên (32 yếu tố) và quản lý (32 yếu tố). Trong đó, nhân tố thái độ được quan tâm nhất so với hai nhân tố còn lại trong khung năng lực
  các yếu tố thuộc nhân tố kỹ năng của nhân viên được đánh giá ở mức thấp, như kỹ năng giao tiếp. Hơn nữa, nghiên cứu cũng chỉ ra một vài gợi ý về mở rộng địa bàn nghiên cứu và bổ sung yếu tố kỹ năng ngoại ngữ trong vận dụng khung năng lực này. Từ khóa: khung năng lực nghề nghiệp¸nhà hàng-khách sạn, khách hàng, nhân viên, quản lý.This study is aimed to analyze the job competence framework for employees in the restaurant-hotel sector, which attracts a huge amount of human resource in the hospitality industry. The job competence framwork is proposed under the review of the existent literature, empirical findings, group discussion with experts, and a survey of 620 respondants (i.e. customers, staffs, and managers) working at restaurants and hotel in Can Tho city. The analyzed results show that the job competence framework for staffs in this sector is designed along with three core factors, namely knowledge, skills, awareness (responsibility). Depending on those who would give an assessment of the competence farmework, the number of component elements in each of three factors varies
  for example, customer respondants (20 elements)
  staff respondants (32 elements), and manager respondants (32 elements). It is worth noting that the awareness factor is likely the most important than two remaining factors
  besides, the elements belonged to the skill factor is assessed to be lower than others in the knowledge and the awareness factor
  especially the communication skills. In conclusion, the study also refer to some points regarding to a further application in terms of an expansion of the studied area, an addition of the communication skill in foreign languages. Keywords: Job competence framework, restaurant-hotel, customers, staffs, managers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH