GIÁ TRỊ TIÊU KHIỂN VÀ XU HƯỚNG MUA HÀNG NGẪU HỨNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRẺ=HEDONIC SHOPING VALUE AND IMPULSE BUYING TENDENCY OF THE YOUNG CONSUMER

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nam Nguyễn Kim, Nga Nguyễn Thị Hằng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2018

Mô tả vật lý: tr.113

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 551487

 Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xem xét ảnh hưởng của các thành phần giá trị tiêu khiển trong mua sắm đến xu hướng mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ. Mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy có 4 thành phần của giá trị tiêu khiển trong mua sắm ảnh hưởng tích cực đến xu hướng mua ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ, bao gồm: vui vẻ, khen ngợi từ người khác, mới lạ, tương tác về mặt xã hội. Kết quả này hàm ý đối với nhà quản trị cần quan tâm vào chiến lược định vị của họ không chỉ đối với khía cạnh chức năng mà còn đối với các thành phần của giá trị tiêu khiển trong mua sắm nhằm gia tăng xu hướng mua trong bối cảnh mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ. Từ khóa: Mua ngẫu hứng
  giá trị tiêu khiển
  mua sắm
  hành vi
  người tiêu dùng trẻ.The objective of this study was to examine the effects of hedonic shopping value on impulse buying tendency of the young consumer group. Structural equation modeling was used to analyze the data. The results shows that the four components of hedonic shopping value had positive effects on impulse buying tendency of the young consumer group, namely: Fun, Praise from others, Novelty, Social interaction. This results suggest that the managers showed concentrate their positioning strategies not only on the utilitarian dimension but also on the components of the hedonic shopping value to stimulate impulse buying tendency of the young consumer group. Keywords: Impulse buying
  hedonic shopping value
  shopping
  behaviour
  young consumer.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH