Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xem xét ảnh hưởng của các thành phần giá trị tiêu khiển trong mua sắm đến xu hướng mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ. Mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy có 4 thành phần của giá trị tiêu khiển trong mua sắm ảnh hưởng tích cực đến xu hướng mua ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ, bao gồm: vui vẻ, khen ngợi từ người khác, mới lạ, tương tác về mặt xã hội. Kết quả này hàm ý đối với nhà quản trị cần quan tâm vào chiến lược định vị của họ không chỉ đối với khía cạnh chức năng mà còn đối với các thành phần của giá trị tiêu khiển trong mua sắm nhằm gia tăng xu hướng mua trong bối cảnh mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ. Từ khóa: Mua ngẫu hứng
giá trị tiêu khiển
mua sắm
hành vi
người tiêu dùng trẻ.The objective of this study was to examine the effects of hedonic shopping value on impulse buying tendency of the young consumer group. Structural equation modeling was used to analyze the data. The results shows that the four components of hedonic shopping value had positive effects on impulse buying tendency of the young consumer group, namely: Fun, Praise from others, Novelty, Social interaction. This results suggest that the managers showed concentrate their positioning strategies not only on the utilitarian dimension but also on the components of the hedonic shopping value to stimulate impulse buying tendency of the young consumer group. Keywords: Impulse buying
hedonic shopping value
shopping
behaviour
young consumer.