GIÁO DỤC NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ HẠN CHẾ CHẤT THẢI NHỰA CHO TRẺ MẦM NON VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN VÀ SÔNG CÔNG, TỈNH THÁI NGUYÊN = EDUCATION TO RAISE AWARENESS ABOUT LIMITING PLASTIC WASTE FOR PRESCHOOL CHILDREN AND PRIMARY SCHOOL PUPILS IN THAI NGUYEN CITY AND SONG CONG CITY, THAI NGUYEN PROVINCE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng, Nhung Phạm Thị Hồng, Vũ Thị Phương, Nguyễn Thị Hồng Viên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: tr.126 - 131

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 551726

 Một trong những biện pháp lâu dài và hiệu quả nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa là phải giáo dục cho trẻ em - những người chủ tương lai của xã hội để hình thành nhận thức, thói quen từ khi còn nhỏ. Bài báo này tổng kết các hoạt động giáo dục hạn chế chất thải nhựa cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động giáo dục. Bài báo được thực hiện dựa trên các phương pháp phân tích tổng hợp tài liệu và phương pháp thực nghiệm. Kết quả thu được sau khi thực hiện các hoạt động: 90% học sinh, trẻ mầm non thay đổi nhận thức, 50% số học sinh tham gia lớp trải nghiệm bảo vệ mẹ thiên nhiên áp dụng các biện pháp giảm chất thải nhựa hàng ngày, 67% học sinh tuyên truyền lại cho bố mẹ các cách để giảm chất thải nhựa. Các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cho trẻ em được đề cập trong bài báo có giá trị thực tiễn và giáo dục, đặc biệt trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hiện nay. One of the long-term and effective measures to limit the environmental pollution caused by plastic waste is to educate children - the future owners of society to form awareness and habits from an early age. This paper summarizes the educational activities of limiting plastic waste to preschool children and primary school pupils in Thai Nguyen city and Song Cong city, Thai Nguyen province, pointing out the advantages and disadvantages in process of implementing educational activities. The paper is made based on the method of document synthesis analysis and the empirical method. The results obtained: 90% of pupils, preschool children change cognition
  50% of the students participating in the nature protection experience class have applied measures to reduce plastic waste in daily life
  67% of students propagate to their parents ways to reduce plastic waste. The educational activities aimed at raising awareness for children mentioned in the article have practical and educational value, especially in the context of environmental pollution is becoming more serious today.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH