Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn Độ: Một số đặc điểm và những rào cản

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Trung Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 378.597 Higher education

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á, 2017

Mô tả vật lý: 60-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 552916

 Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn độ đã tăng trưởng nhanh trong thập kỷ qua. Số liệu thống kế của hai bên rất khác nhau nhưng đều cho thấy xu hướng chung này.. Mặc dù vậy, với quy mô kinh tế lớn của các hai nước, giá trị kim ngạch đạt được như vậy còn thấp so với tiềm năng của hai nước. Những rào cản chính đối với quan hệ thương mại chủ yếu là do sự khác biệt về văn hóa, thể chế giữa hai nước
  sự thiếu hiểu biết thị trường của của nhau và do nhân tố Trung Quốc hút các quan hệ kinh tế của các nước láng giềng với họ khiến cho mối quan hệ kinh tế của các nước này với đối tác khác bị ảnh hưởng. Các giải pháp hướng đến việc thiết lập một hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) của riêng hai nước.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH