Quản lý phát triển dịch vụ xã hội ở Nhật Bản - bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khoa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362.9 Historical, geographic, persons treatment

Thông tin xuất bản: Phát triển khoa học và công nghệ, 2014

Mô tả vật lý: 20-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 553042

Dịch vụ xã hội là những dịch vụ đáp ứng các nhu cầu cộng đồng và cá nhân nhằm phát triển xã hội, có vai trò đảm bảo phúc lợi và công bằng xã hội phải đề cao giá trị đạo lí, nhân văn, vì con người là hoạt động mang bản chất kinh tế - xã hội do nhà nước, thị trường hoặc xã hội dân sự công ứng, tùy theo tính chất thuần công, là công hay tư của từng loại hình dịch vụ, bao gồm các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa - thông tin, thể dục - thể thao và các trợ giúp xã hội khác. Hiện tại Nhật Bản đang phải đối mặt nhiều thách thức trong kinh tế, xã hội... Song quốc gia Châu á này vẫn là cường quốc không chỉ trong kinh tế mà cả trong lĩnh vực bảo đảm và quản lý xã hội. Nhật Bản đã hết sức nỗ lực để tìm kiếm mô hình quản lý hợp lý nhất trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, trong đó thực hiện các dịch vụ xã hội là một trong những lĩnh vực đã thu được những kết quả nổi bật và có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo. Qua tìm hiểu về mô hình quản ly phát triển dịch vụ xã hội của Nhật Bản và các nước cho thấy: VIệt Nam phải khẳng định được ngay từ đầu cơ sở lý luận và thực tiễn một cách rõ ràng, triệt để và nhất quán để dịnh hướng cho các quyết sách về phát triển dịch vụ xã hội, xây dựng hệ thống an sinh xã hội, tạo dựng mô hình thích hợp cho phát triển dịch vụ xã hội nhằm vào mục tiêu cơ bản là phục vụ cho con người có cuộc sống tốt hơn cả về vật chất và tinh thần.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH