Hiện nay, dưới tác động cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công tác quản lý truyền thông ở nước ta đang gặp nhiều thách thức, phải đối mặt với các vấn đề quản lý thông tin trên một không gian "mở" nhưng "ảo", những vấn đề an ninh truyền thống, hacker, tin tặc, các loại tội phạm thông tin đặc biệt nguy hiểm... Do vậy, công tác quản lý truyền thông của Việt Nam cần đổi mới quan điểm, tư duy và cách thức quản lý từ truyền thống sang hiện đại
cần học hỏi kinh nghiệm các nước về quản lý truyền thông
xác định rõ thực trạng phát triển truyền thống và quản lý truyền thông, từ đó đề ra giải pháp cấp bách và lâu phát triển truyền thống và quản lý truyền thông và nâng cao hiệu quả quản lý truyền thông.