Chức năng chủ yếu của kế hoạch marketing là lập các luận cứ cho các mục tiêu và đề ra các hành động cụ thể có tính tới các nguồn lực cần thiết nhằm đạt được các mục tiêu này. Những mục tiêu của doanh nghiệp xây dựng là: thực hiện sản phẩm xây dựng (các công trình xây dựng, vật liệu, kết cấu xây dựng và kinh doanh bất động sản)
thực hiện các công tác xây lắp và các dịch vụ xây dựng trong thời hạn được giao và với chất lượng phù hợp. Doanh nghiệp xây dựng trong xu hướng hội nhập buộc phải hoạt động trong những điều kiện cạnh tranh gay gắt hơn và sự vận động thay đổi liên tục của nền kinh tế. Kế hoạch marketing mở ra những khả năng cho phép doanh nghiệp thắng trong cạnh tranh, tự thích ứng trên thị trường và đạt được sự ổn định, tin cậy về tài chính trong môi trường năng động của nền kinh tế hội nhập.