Hoạt động marketing trong doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Sự thành công hay thất bại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng chủ yếu là do các quyết định về công tác marketing. Việc nghiên cứu xây dựng chiến lược marketing, trong đó xây dựng marketing hỗn hợp và ứng dụng vào hoạt động của doanh nghiệp là nhiệm vụ rất quan trọng mà các nhà quản trị doanh nghiệp cần phải giải quyết. Xây dựng marketing hỗn hợp của doanh nghiệp xây dựng là sự phối hợp 6 thành phần - 6P thành một thể thống nhất, phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp và thị trường mục tiêu, qua đó giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.