Một số phương pháp giảng dạy từ hán việt trong sách giáo khoa ngữ văn lớp 8

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Huyền Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 495.18 Languages of East and Southeast Asia Sino-Tibetan languages

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tây Nguyên), 2016

Mô tả vật lý: 73-79

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 569271

Từ Hán Việt chiếm số lượng khá lớn trong hệ thống từ vựng tiếng Việt và thường được sử dụng một cách lịch sự, trang trọng, tao nhã. Trong chương tình sách giáo khoa (SGK) bậc Trung học cơ sở (THCS) nói chung, SGK Ngữ văn 8 nói riêng, lớp từ Hán Việt xuất hiện nhiều và đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình học tập của học sinh (HS). Do đó, việc trang bị kiến thức cơ bản về từ Hán Việt sẽ giúp học sinh hiểu đúng nghĩa của từ trong các bài học, trong các tác phẩm văn học và trong giao tiếp hằng ngày. HS sẽ tự nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ cũng như góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Giáo viên (GV) cần thường xuyên tìm tòi, áp dụng những phương pháp giảng dạy (PPGD) từ Hán Việt hiệu quả hơn. Ngoài những phương pháp dạy học truyền thống, GV cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, như sử dụng tranh ảnh, vật thật để giải thích nghĩa của từ, hướng dẫn HS dùng phương pháp suy luận và các mẹo luật để nhận biết và sử dụng chính xác từ Hán Việt.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH