Nhận thức của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của công ty yến sào quyết định đến hành vi mua hàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Thủy Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 640.7 Education, research, related topics; evaluation and purchasing guides

Thông tin xuất bản: Khoa học - Công nghệ Thủy sản, 2016

Mô tả vật lý: 107-115

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 569310

 Nghiên cứu kiểm định ảnh hưởng của nhận thức người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của công ty quyết định đến hành vi mua hàng. Mẫu được khảo sát từ 259 khách hàng tiêu dùng sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Nghiên cứu đề xuất 5 thang đo trách nhiệm xã hội dựa trên mô hình Carroll (1991) với 32 biến quan sát điều chỉnh cho phù hợp với các đặc tính của Công ty Yến sào. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính cho thấy nhận thức về: (1) Trách nhiệm kinh tế, (2) Trách nhiệm từ thiện
  (3) Trách nhiệm pháp lý
  (4) Trách nhiệm đạo đức và (5) Trách nhiệm môi trường có ảnh hưởng đến ý định và hành vi tiêu dùng của khách hàng thông qua vai trò trung gian của sự hài lòng, tin tưởng và gắn bó thương hiệu. Với kết quả nghiên cứu được tìm thấy, một số hàm ý chính sách được gợi ý cho Công ty Yến sào Khánh Hòa đã được đưa ra gồm: Nhóm giải pháp nâng cao trách nhiệm xã hội như duy trì và phát triển sản phẩm chủ lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, chú ý đến mối quan hệ với nhà phân phối, giúp khách hàng nhận biết về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Nhóm giải pháp về nâng cao thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tiến tới phát triển thương hiệu mạnh quốc tế, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH