Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp làv một vấn đề được đề cập khá nhiều ở mước ta trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhận thức về vấn đề này của các doanh nghiệp nói chung của ngành thủy sản nói riêng hiện vẫn còn khá hạn chế
do đó, việc thực hiện trách nhiệm xã hội về vấn đề môi trường một cách đầy đủ theo đúng yêu cầu đích thực của nó cũng còn rất nhiều bất cập. Chính vì thế ngành thủy sản hiện nay để phát triển bền vững, xây dựng hình ảnh và nâng cao vị thế của mình trong nước và trường quốc tế cần phải có những hành động thiết thực, quan tâm hơn đến thực hiện trách nhiệm xã hội của ngành trong công tác bảo vệ môi trường, và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt trong hội nhập quốc tế của ngành thủy sản là một trong ngành giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam.