Tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản về giáo dục của trẻ em nhập cư ở thành phố hồ chí minh: nghiên cứu trường hợp các gia đình công nhân ở phường 14, quận gò vấp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Châu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362.9 Historical, geographic, persons treatment

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội TP Hồ Chí Minh, 2016

Mô tả vật lý: 19-28

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 569346

 Theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giao dục trẻ em, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là của toàn xã hội, không loại trừ bất cứ một cá nhân nào. Hầu hết trẻ em Việt Nam đến tuổi đi học đều được đến trường và hoàn thành bậc tiểu học, bao gồm cả trẻ em nhập cư. Mặc dù hầu hết các trẻ em gia đình công nhân nhập cư ở TP Hồ Chí Minh đều được đảm bảo điều kiện tiếp cận về giáo dục đến trường nhưng các em thuộc nhóm có nguy cơ cao rơi vào nghèo giáo dục - nghỉ học, bởi một số khó khăn rào cản nhất định. Đó là những khó khăn về kinh tế hộ gia đình, chi phí học tập, điều kiện học tập
  trong khi các em chưa được xem xét miễn giảm học phí, chưa được hưởng chính sách bảo trợ xã hội như các trẻ em thuộc nhóm dễ bị tổn thương (hộ nghèo, cận nghèo) tại nơi đến.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH