Lịch sự trong lời rao hàng tiếng việt (trên cứ liệu thu thập tại thành phố hồ chí minh)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Huy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 495.922 Vietnamese

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội TP Hồ Chí Minh, 2016

Mô tả vật lý: 38-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 569354

Lời rao hàng là một nét văn hóa độc đáo của người Việt Nam, gắn liền với văn hóa mua bán nhỏ lẻ và đời sống sinh hoạt làng xã. Vận dụng lý thuyết lịch sự của P. Brown và S. Levinson, bài viết phân tích và miêu tả các chiến lược lịch sự đã được người rao hàng sử dụng. Các chiến lược này một mặt vừa tránh gây cảm giác áp đặt, đe dọa thể diện người mua (chiến lược lịch sự âm tính), một mặt vừa tôn vinh thể diện, khiến người mua có cảm giác được tôn trọng, quý mến (chiến lược lịch sự dương tính), từ đó giúp lời rao được hiệu quả như mong muốn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH