Vai trò của tri thức nền với người giáo viên mới

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Thống Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 020.1 Library and information sciences

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục, 2016

Mô tả vật lý: 45484

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 570448

Bài viết đề cập đến vai trò của tri thức nền đối với người giáo viên mới. Theo tác giả bài viết, để dạy học có chất lượng và hiệu quả, trong mỗi môn học người giáo viên cần được chuẩn bị thật tốt không chỉ tri thức chuyên sâu mà còn cả những tri thức nền - những chi thức được coi là chung nhất, cơ bản và nền tảng đối với mỗi con người. Tri thức nền được hiểu là những kiến thức (knowledge), hiểu biết (understanding) chung, tổng quát, cơ bản và thiết yếu về mọi phương diện trong đời sống mà một con người cần có để tồn tại, sống và làm việc bình thường. Tri thức nền được coi là phông nền văn hóa, tạo cơ sở cho nhận thức và hành động, chi phối cách suy nghĩ, cách sống, cách ứng xử hàng ngày của mỗi con người. Nếu người giáo viên không được trang bị tri thức nền thì rất sẽ hạn chế trong việc tiếp cận và hoạt động ở những lĩnh vực chuyên ngành.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH