Giá trị bản thân - cơ sở của nhân cách

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Hạc Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 233.6 Humankind

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục, 2016

Mô tả vật lý: 45293

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 571026

 Bài viết đề cập đến vấn đề giá trị bản thân - cơ sở của nhân cách. Theo tác giả, nhân cách là một vấn đề phức tạp trong tâm lí học
  nhân cách là chủ thể các thái độ, ứng xử đối với thế giới xung quanh, với người khác và với chính mình. Giá trị bản thân là công cụ tâm lí, con người dùng nó để ứng xử với cộng đồng, xã hội và với chính mình. Các thành phần của giá trị bản thân, bao gồm: 1/ Giá trị cá thể
  2/ Giá trị cá nhân
  3/ Giá trị nhân cách. Ba thành phần này có mối quan hệ gắn bó với nhau, phạm vi giáo dục giá trị và nhân cách cho người học của hệ thống giáo dục rất rộng. Bình diện "cá thể" bắt đầu trong bào thai và bậc Mầm non
  bình diện "cá nhân" ít nhiều ở cấp Tiểu học và thực sự từ cấp Trung học cơ sở
  bình diện "nhân cách", có từ 11 - 12 tuổi và suốt thời gian học trung học phổ thông. Nhân cách có thể hoàn thiện suốt đời, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ gia đình, nhà trường, xã hội
  từ tri thức, kĩ năng, trải nghiệm, thực tiễn, tình cảm...
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH