Cơ sở tâm lí - giáo dục học của việc xác định nội dung giáo dục phổ thông theo tiếp cận năng lực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Thuận Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.15 Educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: 58-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 571054

Bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đòi hỏi nền Giáo dục Việt Nam phải đổi mới một cách căn bản và toàn diện từ triết lí, mục tiêu đến nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục - đào tạo. Việc phát triển chương trình giáo dục phổ thông theo tiếp cận năng lực là lựa chọn tất yếu khách quan và phù hợp với xu thế chung. Trong đó, mục tiêu giáo dục phải thể hiện rõ hệ thống các năng lực và phẩm chất cốt lõi cần hình thành ở người học. Đó là căn cứ cơ bản để xác định nội dung và hình thức giáo dục phù hợp. Nội dung giáo dục phổ thông cần tinh giản, tích hợp, khoa học, hiện đại và phải là công cụ, là nền tảng vững chắc để người học có thể phát triển tối đa năng lực hoạt động của mỗi cá nhân trong thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, nội dung giáo dục phổ thông phải phù hợp với đặc điểm phát tâm lí và nhận thức của học sinh Việt Nam, mang bản sắc dân tộc và phù hợp với điều kiện của mỗi nhà trường, địa phương và đất nước.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH