Hành vi bạo lực ở học sinh trung học phổ thông: kết quả nghiên cứu và đề xuất giải pháp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hương Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 303.6 Conflict and conflict resolution

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: 93-97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 571063

Trong những năm vừa qua, vấn đề bạo lực học đường thật sự trở thành một vấn đề đáng chú ý, là mối bận tâm, lo lắng của gia đình, nhà trường. Kết quả nghiên cứu tại các trường trung học phổ thông Hà Nội cho thấy hiện tượng chủ động bạo lực bạn bè và bị bạo lực đã trở lên khá phổ biến ở các trường trung học phổ thông với hơn 50 phân trăm học sinh cho biết đã từng bị bạo lực ở ít nhất một hình thức và hơn 33 phân trăm học sinh cho biết đã từng bạo lực bạn bè trực tiếp (đánh nhau, dọa nạt, uy hiếp) hay giám tiếp qua mạng xã hội. Học sinh có xu hướng lạm dụng mạng xã hội liên quan đến bạo lực trực tuyến phổ biến hơn, trong đó bao gồm cả việc chủ động bạo lực bạn bè cũng như bị bạn bè bạo lực (dọa nạt, uy hiếp) thông qua mạng xã hội. Việc bắt nạt bạn bè ở cả hình thức gây bạo lực thể chất và tinh thần, ở cả hình thức trực tiếp và giám tiếp thông qua mạng xã hội đều có thể gây hậu quả và tác động xấu đến học tập, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, ảnh hưởng đến tâm lí và sự phát triển của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH