Xây dựng và quản bá thương hiệu là sự kết hợp chặt chẽ giữa việc xây dựng sức mạnh nội tại, bao gồm nâng cao chất lượng giảng dạy, chương trình đào tạo nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu xã hội và cơ hội tìm được việc làm cao, tạo ra bản sắc riêng của cơ sở giáo dụng cùng với đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông khác nhau nhằm đưa hình ảnh, danh tiếng của trường và tâm trí của sinh viên hiện tại, sinh viên tiềm năng, phụ huynh học sinh và các đối tượng công chúng liên quan. Trong các công cụ truyền thông, quan hệ công chúng được xem là công cụ phù hợp với đặc tính tổ chức đại học, giữ vai trò tích cực giúp gia tăng giá trị tài sản thương hiệu đại học trong nhân thức của các đối tượng công chúng mục tiêu.