Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa việt nam sang thị trường asean trong bối cảnh thành lập cộng đồng kinh tế asean (aec) - 2015.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Đoàn Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: Giáo dục Lý luận, 2017

Mô tả vật lý: 62-65

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 571193

Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 được thành lập đã tạo ra cơ hội to lớn những cũng đầy thách thức cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam. Thực tế, giai đoạn 2010-2015 kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang ASEAN đã tăng lên mức 16,8 tỷ USD (2015) với mức bình quân 9,1 tỷ USD/năm. Việc thực hiện đầy đủ các cam kết về thương mại và đầu tư của ASEAN là cơ hội lớn cho xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, những thách thức bởi sức ép cạnh tranh từ các nền kinh tế ASEAN với Việt Nam là rất lớn. Vì vậy, cần có những giải pháp hữu hiệu từ cả phía Nhà nước và bản thân các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp và nền kinh tế để tận dụng các cơ hội có được từ hội nhập ASEAN trong thời gian tới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH