Chuẩn năng lực nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông ở đài loan và bài học kinh nghiệm cho việt nam.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đức Bùi, Ngọc Tú Nguyễn, Thị Ngọc Bé Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 469.8 *Portuguese

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: 108-113

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 571221

Bài viết khái quát về chuẩn năng lực nghề nghiệp của giáo viên trung học phổ thông Đài Loan trên cơ sở thu thập và phân tích tài liệu trong và ngoài nước. Đây là những nguyên tắc nghề nghiệp mà giáo viên phải tuân thủ và có nhiều chức năng như đánh giá tố chất cơ bản của nghề dạy học hướng dẫn sự phát triển chuyên nghiệp dành cho giáo viên. Bản "Tiêu chuẩn nghề giáo viên trung học quốc dân" năm 2007 của Đài Loan chỉ rõ được 5 hướng của tiêu chuẩn nghề nghiệp với 35 tiêu chí. Bản mới nhất 2016 về "Chỉ dẫn tiêu chuẩn nghề giáo viên" cũng đã nêu rõ 10 tiêu chuẩn với 29 tiêu chí. Được coi là bản đầy đủ và thông dụng nhất, bản "Chỉ dẫn tiêu chuẩn nghề giáo viên" năm 2016 đã nhấn mạnh và làm nổi bật chỉ tiêu năng lực trung tâm của giáo viên, thể hiện được yêu cầu chung về phát triển nghề giáo viên tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đây là bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng chuẩn năng lực nghề nghiệp giáo viên ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH