Quan hệ giữa marketing xanh và hình ảnh thương hiệu xanh trong lĩnh vực ngân hàng - góc nhìn của đối tượng quan tâm đến môi trường

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Nam Nguyễn, Thị Hằng Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 338.927 Appropriate technology

Thông tin xuất bản: TC Khoa học và Đào tạo Ngân hàng, 2016

Mô tả vật lý: 53-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 571307

Mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét ảnh hưởng của các yếu tố thuộc thành phần marketing xanh đên hình ảnh thương hiệu xanh của ngân hàng theo mức độ quan tâm đến môi trường của người tiêu dùng. Kết quả phân tích nhân tổ khám phá cho thấy thang đo marketing xanh gồm 3 thành phần là trách nhiệm xã hội xanh, phát triển sản phẩm xanh và quy trình nội bộ xanh. Cả ba thành phần này đều ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh thương hiệu xanh của ngân hàng. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của các thành phần marketing xanh đến hình ảnh thương hiệu xanh khác nhau giữa các nhóm có mức độ quan tâm đến môi trường thấp và cao. Kết quả này hàm ý cho các nhà quản trị ngân hàng trong việc đưa ra các chiến lược nhằm gia tăng hình ảnh thương hiệu xanh bằng cách gia tăng các thành phần markerting xanh theo các phân khúc khác nhau về mức độ quan tâm đến môi trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH