Lập kế hoạch dạy học tiếp cận tích hợp trong đào tạo nghề có cơ sở từ tính chất tích hợp của nội dung khoa học kỹ thuật, từ định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học và từ mô hình dạy học định hướng hành động, về mặt pháp lý kế hoạch dạy học tiếp cận tích hợp được soạn theo mẫu giáo án tích hợp được quy định trong quyết định 62/2008/ QĐ-BLĐTBXH. Nhiều năm qua, Tổng Cục Dạy Nghề đã mở nhiều lớp bồi dưỡng giáo viên về dạy học tích hợp, hướng dẫn soạn giáo án tích hợp. Tuy nhiên vẫn còn đó những băn khoăn thắc mắc của giáo viên về soạn và thực hiện giáo án tích hợp trong thực tế. Bài viết này đi tìm lời giải đáp những thắc mắc nói trên, đồng thời muốn cùng giáo viên các cơ sở dạy nghề nhận thức lại về sư phạm tích hợp và dạy học tích hợp.