Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những mục tiêu lớn của giáo dục nghề nghiệp đặt ra trong giai đoạn hiện nay. Đổi mới phương pháp bắt đầu từ việc cải tiến các phương pháp dạy học truyền thống theo hướng phát huy tính tích cực của người học, hướng vào người học là trung tâm, khắc phục lối truyền thụ một chiều. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu vận dụng các lý thuyết mới, quan điểm mới về dạy học như lý thuyết tình huống, lý thuyết kiến tạo, dạy học dự án, lấy người học làm trung tâm,... là một hướng được nhiều nhà sư phạm lựa chọn. Do đó, sử dụng phương pháp dạy học kiến tạo kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học học tích hợp sẽ tạo hiệu quả hơn đối với việc giảng dạy cho nhà giáo dạy nghề và tiếp thu lĩnh hội kiến thức của người học.