Cùng với tiếng Anh phổ thông, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành (TACN) ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và nhà giáo dục, đặc biệt là ở các trường đại học, khi mục tiêu đào tạo gắn với các mục đích công việc. Bài viết dưới đây nhằm phản ánh kết quả nghiên cứu của đề tài nghiên cứu khoa học về các khó khăn trong việc giảng dạy và học tập môn tiếng Anh chuyên ngành tại trường Đại học Lao động - Xă hội. Dựa vào các kết quả khảo sát đã được thực hiện về phía giảng viên, sinh viên và nhà tuyển dụng, bài viết đưa ra một số kiến nghị về giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn TACN nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.