Vấn đề phát triển thị trường dịch vụ công - thực trạng và giải pháp, kiến nghị

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Xuân Đoàn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 201.76 Social problems and ser v ices formerly 291.1783

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2017

Mô tả vật lý: 15-19

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572058

 Từ năm 2007, Việt Nam cam kết gia nhập WTO, trong đó có cam kết mở cửa thị trường dịch vụ. Trong số các loại thị trường dịch vụ, dịch vụ công gắn với vai trò của Nhà nước trong việc đảm bảo phúc lợi xã hội thông qua việc thiết lập cơ chế, chính sách, tiêu chuẩn định mức kinh tế - kỹ thuật, cấp phép hoặc công nhận đủ điều kiện hoạt động, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở cung cấp dịch vụ (gồm cả công và ngoài công lập)
  tham gia cung ứng dịch vụ công thông qua hoạt động của hệ thống các đơn vị sự nghiệp do nhà nước thành lập
  hỗ trợ, tài trợ cho hoạt động cung ứng hoặc cho người thụ hưởng. Việc kiến nghị các giải pháp đồng bộ từ phía Nhà nước cũng như sự sẵn sàng vào cuộc của các bên tham gia thị trường, chắc chắn thị trường dịch vụ công của nước ta ngày càng có vị trí, đóng góp ngày càng lớn hơn cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như đáp ứng nhu cầu phúc lợi ngày càng cao của nhân dân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH