Theo báo cáo ngành của Công ty cổ phần chứng khoán Vietinbank mức tăng trưởng doanh thu nước giải khát không cồn giai đoạn 2011-2014 tại Việt Nam là 13,5 phần trăm và dự kiến trong giai đoạn 2015-2019 mức tăng trưởng vẫn duy trì ở mức trung bình là 8,5 phần trăm (Nguyễn Thị Thu Hằng, Lê Duy Hưng, 2015) với 135 doanh nghiệp thì mức độ cạnh tranh trong ngành được đánh giá rất cao. Nghiên cứu này dựa vào lý thuyết hành vi người tiêu dùng đã chỉ ra rằng có nhiều nhân tố ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng nước giải khát không cồn tại TP. HCM như thương hiệu, quảng cáo, kênh phân phối, bao bì, sở thích trong khi giá thành và giới tính không có ý nghĩa quyết định.