Nghiên cứu này tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng Việt Nam đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử do các ngân hàng trong nước cung cấp. Nghiên cứu đo lường đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua các thành tố: (1) Chất lượng dịch vụ Internet Banking, (2) Chất lượng hệ thống ATM/POS, (3) Chất lượng dịch vụ Mobile Banking, (4) Chất lượng dịch vụ tổng đài tự động, (5) Sự đảm bảo, (6) Tính bảo mật, và (7) Trợ giúp khách hàng. Nghiên cứu chỉ rõ rằng yếu tố Chất lượng hệ thống ATM/POS hiện bị đánh giá thấp nhất trong 7 yếu tố chất lượng nhưng có ít tác động nhất tới sự hài lòng của khách hàng, trong khi yếu tố Chất lượng dịch vụ Mobile Banking tuy được đánh giá thấp thứ hai lại có tác động lớn nhất tới sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, kết quả so sánh các yếu tố chất lượng của hai nhóm ngân hàng thương mại và ngân hàng thương mại Nhà nước trong mẫu nghiên cứu cho thấy có một số khía cạnh về chất lượng các ngân hàng thương mại cổ phần được đánh giá cao hơn các ngân hàng thương mại Nhà nước. Các kết quả nghiên cứu đóng một vai trò quan trọng trong cung cấp cái nhìn tổng thể về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng Việt Nam nói chung và mức độ hài lòng của khách hàng tại thời điểm hiện tại. Nghiên cứu cũng nêu một số gợi ý giúp các nhà hoạch định chính sách và các ngân hàng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.