Mục tiêu của nghiên cứu là không chỉ phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng tin của sinh viên khi mua sắm trực tuyến mà còn tìm hiểu về mối quan hệ giữa lòng tin và hành vi mua sắm trực tuyến. Với cỡ mẫu 343 sinh viên hệ chính quy của truờng Đại học Cần Thơ, đề tài ứng dụng các kỹ thuật nghiên cứu như: kiểm định hệ số tin cậy Cronbachs Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả cho thấy có 3 yếu tố chính tác động đến lòng tin của khách hàng trực tuyến, bao gồm sự tồn tại của của hàng trực tuyến, bảo đảm an toàn trong giao dịch và khuynh hướng tin tưởng của sinh viên. Kết quả cũng cho thấy rằng lòng tin có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm trực tuyến và ảnh hưởng gián tiếp đến hành vi mua sắm trực tuyến thông qua biến thái độ của người mua. Nghiên cứu còn đưa ra một số giải pháp nhầm đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến cũng như xây dựng lòng tin và thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến của sinh viên.