Những năm gần đây, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại di động không còn đơn thuần tiếp cận khách hang bằng những lợi ích kinh tế mà đã mang đến những giá trị tinh thần. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là khách hàng Việt thực sự quan tâm đến lợi ích nào hơn khi quyết định cam kết với một thương hiệu, truyền miệng tích cực về thương hiệu đó hay sẵn sàng chi trả cao hơn? Để trả lời câu hỏi trên, nghiên cứu thực hiện khảo sát với 249 khách hàng sử dụng thuê bao di động của Vinaphone. Kết quả cho thấy khách hàng Việt tuy quan tâm đến các giá tri cảm xúc và hình ảnh thương hiệu nhưng lợi ích kinh tế vẫn là yếu tố tiên quyết.