Hiện nay, chương trình đào tạo Đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng đã được phát triển và áp dụng tại một số trường Đại học ở Việt Nam và thu được một số kết quả khả quan.Tuy nhiên, để có thể đi đến thành công, cần toàn bộ đội ngũ cán bộ giảng viên của nhà trường cũng như cán bộ quản lý trong lĩnh vực giáo dục. Các ban, ngành liên quan phải có hiểu biết sâu sắc về phương pháp tiếp cận xây dựng chương trình cũng như hình thức tổ chức. Nghiên cứu này nhằm mục đích đưa ra một số hiểu biết dựa trên quan điểm của tác giả qua tìm hiểu lý thuyết và thực tiễn giáo dục Đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng tại Hà Lan, từ đó giúp cho việc phát triển bền vững các chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp ứng dụng hiện tại và nhân rộng chương trình này sang các chuyên ngành khác đạt kết quả tốt hơn.