Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu thủy sản của việt nam sang thị trường âu mỹ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tú Nguyễn, Thị Ngân Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: TC Khoa học Thương mại, 2015

Mô tả vật lý: 45584

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572298

Bài viết sử dụng mô hình lực hấp dẫn nhằm phát hiện và đánh giá mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ. Kết quả cho thấy xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ chịu tác động bởi các yếu tố: GDP nước nhập khẩu, GDP nước xuất khẩu, dân số của các quốc gia, tỷ giá và khoảng cách địa lý. Trong đó, CDP nước nhập khẩu, GDP nước xuất khẩu, dân số của các quốc gia và tỷ giá có tác động cùng chiều đối với xuất khẩu khoảng cách địa lý có tác động ngược chiều đối với xuất khẩu. Dựa trên kết quả nghiên cứu trên, phần giải pháp của bài viết đưa ra nhóm giải pháp nhằm phát triển và mở rộng xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang thị trường tiềm năng này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH