Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn rau an toàn của người tiêu dùng: nghiên cứu thực nghiệm trên địa bàn hà nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quỳnh Lê, Quốc Việt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 378.597 Higher education

Thông tin xuất bản: TC Khoa học Thương mại, 2015

Mô tả vật lý: 20-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572299

Bài viết đã làm rõ tình hình tiêu thụ rau nói chung, xu hướng của người tiêu dùng và phân tích cụ thể các yếu tố ảnh hưởng đến quyết đinh lựa chọn mặt hàng rau của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội. Bằng phương pháp kinh tế lượng và sử dụng công cụ Eview7, bài viết đã ước lượng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn rau an toàn của người tiêu dùng với số liệu tự khảo sát tại một số siêu thị và chợ đầu mối của Hà Nội. Kết quả phân tích cho thấy người tiêu dùng có trình độ học vấn và thu nhập cao thì sẽ có tỷ lệ lựa chọn rau an toàn cao hơn. Yếu tố về tuổi và mức độ tin tưởng vào chất lượng rau an toàn cũng có ảnh hưởng đến việc lựa chọn rau an toàn của người tiêu dùng. Yếu tố về chênh lệch giá rau an toàn và rau thường không có ảnh hưởng trong mô hình này. Từ các phát hiện trên, bài viết đã rút ra một số khuyến nghị cụ thể để nâng cao nhận thức và phát triển thị trường rau an toàn trên địa bàn TP. Hà Nội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH