Trong triển khai chiến lược kinh doanh của mình, các doanh nghiệp thường gặp rất nhiều rủi ro phát sinh từ bên ngoài hoặc bên trong doanh nghiệp. Quản trị rủi ro trong triển khai chiến lược kinh doanh có mục đích bảo vệ và đóng góp những giá trị tăng thêm cho doanh nghiệp và các đối tác liên quan của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh. Các doanh nghiệp phát điện thuộc tập đoàn điện lực Việt Nam trong quá trình triển khai chiến lược kinh doanh của mình đã nhận diện được 04 rủi ro, đó là rủi ro về thủy văn, rủi ro về cấu trúc nợ, rủi ro về tỉ giá và rủi ro về dự báo phụ tải. Tuy nhiên việc quản trị những rủi ro này trong triển khai chiến lược kinh doanh còn nhiều bất cập. Bài nghiên cứu này tập trung nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số giải pháp quản trị những rủi ro đó trong triển khai chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp phát điện thuộc EVN.