Xúc tiến thương mại ngày càng đóng vai trò là công cụ quan trọng và hiệu quả giúp các công ty có thể truyền tải các thông tin về các đặc tính nổi trội của sản phẩm và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thực trạng về hoạt động xúc tiến thương mại mà chủ yếu tập trung vào các công cụ là quảng cáo, xúc tiến bán, quan hệ công chúng và bán hàng cá nhân đối với dòng sản phẩm điện thoại thông minh Samsung Galaxy Y với khách hàng mục tiêu là thanh niên trẻ tuổi của công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Khi giới thiệu sản phẩm Samsung Galaxy Y thì Samsung chủ yếu sử dụng chương trình xúc tiến thương mại theo cơ chế kéo là chủ đạo. Xúc tiến thương mại với khách hàng mục tiêu mà hoạt động xúc tiến thương mại công ty hướng tới là những người sử dụng cuối cùng để thu hút họ tìm kiếm mua và từ đó thúc đẩy quá trình họ đặt hàng sản phẩm cho công ty. Từ đó, đưa ra bài học kinh nghiệm giúp công ty có thể vận dụng hoạt động marketing hiệu quả hơn, nâng cao thu hút sức cạnh tranh của sản phẩm công ty trên thị trường mục tiêu.