Trong tiến trình tái cấu trúc các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện tại, việc chuyển đổi mô hình kinh doanh và quản trị ngân hàng thương mại theo phương thức quản trị chiến lược có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với không chỉ tạo ra "bình" mà còn cả "rượu" mới. Một trong những trọng tâm chuyển đổi đó là thực hành quản trị marketing ngân hàng thương mại mà thực chất là quản trị chiến lược marketing của nó. Bài báo nghiên cứu này xem xét quản trị chiến lược marketing hỗn hợp một cách bài bản và hiệu quả khi xác lập các giả thuyết, mô hình nghiên cứu, thang đo và đánh giá theo cách hệ thống thực trạng chiến lược marketing mix cho SBU dịch vụ tín dụng bán lẻ tại SeAbank - chi nhánh Bình Dương.