Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu và thang đo hình thành dựa trên lý thuyết, kết quả của những công trình nghiên cứu trước đây và phỏng vấn một nhóm khách hàng đầu tiêu để sàng lọc và điều chỉnh bảng câu hỏi. Kết quả phân tích nhân tố khám phá các biến độc lập, có 30 biến quan sát và tập trung vào 6 nhân tố, đó là: Không gian của siêu thị, giá trị nhân sự, giá trị chất lượng, giá trị tính theo giá cả, giá trị cảm xúc, giá trị xã hội. Qua kết quả phân tích hồi quy cả sáu yếu tố đều tác động cùng chiều vào quyết định mua sắm của khách hàng, cụ thể được sắp xếp theo thứ tự tăng dần từ 1 đến 6: (1) Giá trị tính theo giá
(2) Giá trị chất lượng
(3) Giá trị nhân sự
(4) Không gian của siêu thị
(5) Giá trị xã hội
(6) Giá trị cảm xúc.