Trong quản lý chất lượng, triết lý hướng đến khách hàng đóng vai trò chủ đạo. Theo đó, một trong những yếu tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp là sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng. Chất lượng nêu trên phải được đánh giá bởi chính khách hàng chứ không phải bởi doanh nghiệp. Trong giáo dục cũng vậy, việc khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ qua ý kiến của khách hàng là điều rất cần thiết, trong đó khách hàng trọng tâm chính là học sinh (HS) và sinh viên (SV). Qua kết quả khảo sát, nhà trường sẽ biết được những dịch vụ đã cung cấp có đạt được kỳ vọng của HS, SV hay không. Từ đó, nhà trường có hướng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm thỏa mãn hơn nhu cầu của người học. Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá mức độ hài lòng của của HS, SV tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất một số giải pháp liên quan đến công tác tổ chức, phục vụ đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.