Bài viết nghiên cứu vai trò của mạng lưới quan hệ đối với sự thành công của các nhà khởi nghiệp. Cụ thể, mạng lưới quan hệ tác động tới 4 nội dung hoạt động sản xuất kinh doanh gồm tài chính, nguồn nhân lực, hoạt động marketing và các vấn đề pháp lý. Mạng lưới quan hệ giúp các nhà khởi nghiệp, tìm kiếm, thu hút đối tác, khách hàng, đồng thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong hoạt động tài chính, nhân lực của nội bộ công ty. Từ thực trạng đó, bài viết đề xuất một số giải pháp hỗ trợ các nhà khởi nghiệp tương lai và mới khởi nghiệp trong tạo dựng, phát triển, mở rộng và tận dụng lợi thế của các mối quan hệ trên con đường khởi nghiệp thành công.