Tin tưởng, gắn kết và rủi ro cảm nhận: tâm lý nào sẽ quyết định cam kết của khách hàng với thương hiệu?

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Thúy Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 510.1 Philosophy and theory

Thông tin xuất bản: TC Khoa học Thương mại, 2016

Mô tả vật lý: 41-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572498

Nghiên cứu này xem xét tác động của ba yếu tố lý trí và tình cảm quan trọng trong tâm lý khách hàng bao gồm Sự tin tưởng, Rủi ro cảm nhận và Gắn kết đến các hình thái cam kết với thương hiệu - Cam kết tình cảm và Cam kết tính toán. Sự bóc tách và xem xét đồng thời hai hình thái của cam kết tạo nên điểm mới của nghiên cứu này. Điều tra thực tế được thực hiện với 214 người tiêu dùng, trong đó 101 nam được hỏi về cam kết với thương hiệu cà phê hòa tan, còn 113 nữ tham gia khảo sát về thương hiệu nước giải khát. Kết quả SEM cho thấy sự tin tưởng tác động mạnh đến cam kết tính toán, trong khi đó gắn kết tác động mạnh đến cam kết tình cảm. Đặc biệt sự tin tưởng tác động đến cam kết tình cảm mạnh hơn thông qua gắn kết của khách hàng với thương hiệu. Điều thú vị là rủi ro cảm nhận chỉ tác động đến cam kết tính toán. Kết quả này cho thấy một khi khách hàng đặt niềm tin lớn vào thương hiệu và có tình cảm đủ mạnh thì rủi ro cảm nhận không ảnh hưởng nhiều đến quyết định cam kết với thương hiệu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH