Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ (NHBL) và sự hài lòng của khách hàng tại Ngân hàng thương mại (NHTM) cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Dương (BIDV Bình Dương). Mối quan hệ này được kiểm định với 291 khách hàng bán lẻ tại BIDV Bình Dương. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng làm khách hàng hài lòng. Cụ thể, BIDV Bình Dương cần đa dạng hóa danh mục dịch vụ, chú trọng ứng dụng công nghệ, đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, phát triển mạng lưới hoạt động ra khắp địa bàn Tỉnh, tăng cường quan hệ hợp tác và liên kết với khách hàng. Cuối cùng tác giả trình bày hàm ý nghiên cứu cho các nhà quản trị có cái nhìn tổng quát, đề ra chính sách, chiến lược phát triển đúng hướng và hiệu quả, giữ vững vị thế của mình trong tương lai và hướng nghiên cứu tiếp theo.