Trong giai đoạn hiện nay, việc chọn lựa ngân hàng để giao dịch và đặc biệt là gửi tiết kiệm của các khách hàng cá nhân là một bài toán nan giải không chỉ từ khách hàng mà còn từ bản thân mỗi ngân hàng. Nghiên cứu này nhằm nhận diện các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại Huế. Phương pháp định tính được sử dụng thông qua kỹ thuật thảo luận với chuyên gia và khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 25 biến quan sát đo lường cho 06 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng, bao gồm: Uy tín thương hiệu, Lợi ích tài chính, ảnh hưởng người thân quen, Chiêu thị, Nhân viên, và Cơ sở vật chất. Kết quả nghiên cứu này sẽ đóng góp một cách tích cực về mặt lý luận và định hướng về mặt giải pháp cho các ngân hàng thương mại (NHTM) trong việc thu hút lượng tiền gửi tiết kiệm từ khách hàng cá nhân cho ngân hàng của mình.