Bài viết phân tích thực trạng hoạt động quảng cáo đa phương tiện từ mẫu điều tra 226 doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chưa đạt được hiệu quả thông qua quảng cáo đa phương tiện, chủ yếu do thiếu công cụ đo lường hiệu quả và nguồn nhân lực có kinh nghiệm. Từ những kết quả nêu trên, nghiên cứu cũng đưa ra những giải pháp thiết thực đối với ba đối tượng chính là các doanh nghiệp triển khai hoạt động quảng cáo đa phương tiện, các đơn vị thực hiện quảng cáo và các cơ quan quản lý nhà nước để tạo môi trường quảng cáo lành mạnh, giúp các doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm, dịch vụ của mình và người tiêu dùng cũng có được những thông tin cần thiết và xác thực về hoạt động này.