Bàn về triết lý giáo dục phần lan

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Tuấn Lê, Hồ Bảo Thịnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 494.541 Finnish (Suomi)

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp, 2015

Mô tả vật lý: 17-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572728

 Bài viết này trao đổi về triết lý giáo dục Phần Lan, được đánh giá là một trong những nền giáo dục tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Giáo dục Phần Lan vận hành theo một triết lý giáo dục đặc thù, khác biệt, hiệu quả thể hiện ở quan điểm đối với người học và giáo viên: hai chủ thể quan trọng nhất này của nhà trường phải được quan tâm và tôn trọng ở mức độ cao nhất. Triêt lý giáo dục Phần Lan đề cao người học ở tính tự chủ, sự phát triến tối đa trí thông minh, khả năng phán đoán, khả năng tư duy độc lập và phản biện. Ba điểm nổi bật lên trong triết lý đó là: Tính công bằng trong giáo dục
  ít hơn là nhiều hơn
  Kiểm tra ít, học tập nhiều. Kết quả từ chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA đã cho thấy rằng với triết lý giáo dục độc đáo, giáo dục Phần Lan đã phát triển, là một trong những quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng trong nhiều đợt đánh giá PISA và trở thành hiện tượng giáo dục tâm điểm chú ý mà cả thế giới phải học tập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH