Phát triển dịch vụ tài chính cá nhân đang là một xu thế và là yêu cầu tất yếu đối với các ngân hàng trong giai đoạn hiện nay nhằm tăng cường sự hiện diện, gia tăng thị phần và đa dạng hoá các loại hình sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, góp phần vào tăng sức cạnh tranh cũng như doanh thu của ngân hàng. Bên cạnh đó, cơ hội mở rộng thị trường, tiềm năng phát triển, khả năng phân tán rủi ro trong kinh doanh của ngân hàng cũng sẽ tăng lên. Bài viết này sẽ khái quát tình hình phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Việt Nam và đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị chính sách để tiếp tục phát triển lĩnh vực dịch vụ này trong thời gian tới.