Thị trường bán lẻ nông thôn Việt Nam được đánh giá là đầy tiềm năng trong khi các doanh nghiệp bán lẻ lại chưa khai thác hết. Hiện nay, dân số nông thôn chiếm 68 phần trăm tổng số dân của Việt Nam, trong đó, nhiều vùng nông thôn có đời sống kinh tế ngày một nâng cao. Trong lúc các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh xuất khẩu hàng hóa thì phát triển thị trường nông thôn sẽ là lối ra cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận thị trường nông thôn do thiếu thông tin về thị trường này. Vì vậy, để phát triển thị trường bán lẻ nông thôn, cần có các giải pháp đồng bộ từ cả hai phía cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.