Phát triển thương mại khu vực tây bắc - thực trạng và giải pháp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trà Giang Nguyễn, Thị Lộc Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 971.185 *Canada

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Thương mại, 2015

Mô tả vật lý: 45299

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572856

 Trong bối cảnh hội nhập kinh tế và thương mại toàn cầu đang ngày càng diễn ra sâu sắc như hiện nay, thương mại ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, tăng trưởng và chuyển dịch kinh tế. Tuy nhiên, đối với khu vực Tây Bắc ở nước ta, đến nay, thương mại còn chậm phát triển mặc dù đây là một trong ba vùng chiến lược trọng yếu của cả nước, được hưởng những chính sách ưu đãi đặc thù. Hạ tầng thương mại còn nhiều yếu kém, lạc hậu
  quy mô xuất, nhập khẩu còn khiêm tốn
  vai trò kết nối giữa các nhà sản xuất và tiều dùng trên phạm vi cả nước và toàn cầu, cũng như tạo ra giá trị gia tăng cho hàng hóa trong quá trình lưu thông phân phối chưa cao... Do vậy, tìm kiếm các giải pháp nhằm phát triển thương mại khu vực này để tạo động lực đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng, góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển của vùng đối với cả nước đang trở nên cấp thiết.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH