Cảm nhận về rủi ro - rào cản trong việc tiếp cận và sử dụng internet banking

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Anh Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 384.3 Computer communication

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Thương mại, 2015

Mô tả vật lý: 20-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572859

Dịch vụ Internet Banking ra đời đã tạo điều kiện cho khách hàng thực hiện hầu hết tất cả các giao dịch ngân hàng một cách hiệu quả. Internet Banking có xu hướng ngày càng phát triển và được nhiều người chấp nhận và sử dụng. Bên cạnh những lợi ích, vẫn còn những rào cản hạn chế người tiêu dùng sử dụng dịch vụ Internet Banking, trong đó, cảm nhận về rủi ro luôn được xem là một trong những rào cản quan trọng nhất. Cảm nhận về rủi ro của khách hàng trong khi sử dụng Internet Banking bao gồm: Rủi ro tài chính, rủi ro hoạt động, rủi ro thời gian, rủi ro xã hội và rủi ro bảo mật. Bài viết sẽ tập trung đi sâu nghiên cứu các loại hình của rủi ro qua cảm nhận của khách hàng bằng cách sử dụng một nghiên cứu định lượng với 293 phiếu khảo sát được thu về và phân tích, xử lý trên phần mềm SPSS Version 22 nhằm mục đích trả lời cho câu hỏi: Liệu có sự khác biệt trong cảm nhận về rủi ro giữa những người đang và chưa sử dụng dịch vụ Internet Banking hay không? Bên cạnh đó bài viết cũng đưa ra một vài giải pháp nhằm giảm thiêu rủi ro trong triển khai cũng như sử dụng dịch vụ Internet Banking từ cả hai phía: Ngân hàng và khách hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH