Dịch vụ Internet Banking ra đời đã tạo điều kiện cho khách hàng thực hiện hầu hết tất cả các giao dịch ngân hàng một cách hiệu quả. Internet Banking có xu hướng ngày càng phát triển và được nhiều người chấp nhận và sử dụng. Bên cạnh những lợi ích, vẫn còn những rào cản hạn chế người tiêu dùng sử dụng dịch vụ Internet Banking, trong đó, cảm nhận về rủi ro luôn được xem là một trong những rào cản quan trọng nhất. Cảm nhận về rủi ro của khách hàng trong khi sử dụng Internet Banking bao gồm: Rủi ro tài chính, rủi ro hoạt động, rủi ro thời gian, rủi ro xã hội và rủi ro bảo mật. Bài viết sẽ tập trung đi sâu nghiên cứu các loại hình của rủi ro qua cảm nhận của khách hàng bằng cách sử dụng một nghiên cứu định lượng với 293 phiếu khảo sát được thu về và phân tích, xử lý trên phần mềm SPSS Version 22 nhằm mục đích trả lời cho câu hỏi: Liệu có sự khác biệt trong cảm nhận về rủi ro giữa những người đang và chưa sử dụng dịch vụ Internet Banking hay không? Bên cạnh đó bài viết cũng đưa ra một vài giải pháp nhằm giảm thiêu rủi ro trong triển khai cũng như sử dụng dịch vụ Internet Banking từ cả hai phía: Ngân hàng và khách hàng.