Các yếu tố tác dộng đến quan hệ thương mại việt nam với các nước châu á: tiếp cận bằng mô hình lực hấp dẫn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Thành Nguyễn, Phúc Cảnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 641.59597 Cooking

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Đào tạo Ngân hàng, 2015

Mô tả vật lý: 45558

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 572913

Nghiên cứu này vận dụng mô hình lực hấp dẫn (Gravity model) kiểm tra các yếu tố tác động đến quan hệ thương mại của Việt Nam với các nước Châu á. Thông qua kỹ thuật ước lượng cho dữ liệu bảng giai đoạn 2000 - 2011, nghiên cứu phát hiện thấy khoảng cách địa lý, tỷ giá hối đoái, sản lượng quốc gia (GDP), dân số của Việt Nam và các quốc gia khu vực châu á có tác động đến hoạt động thương mại quốc tế của Việt Nam và tác động của các yếu tố này mạnh hơn sau khi Việt Nam gia nhập WTO. Đặc biệt, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam với các quốc gia khu vực Đông Nam á và Đông á bị tác động mạnh hơn bởi các yếu tố trên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH