Nghiên cứu này kiểm định sự phù hợp của chiến lược đầu tư cổ phiếu giá trị theo mô hình F-Score của Piotroski (2002) trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giai đoạn 2006-2013. Kết quả cho thấy điểm F-Score tác động cùng chiều đến suất sinh lời của các cổ phiếu giá trị
đồng thời, chiến lược này còn giúp làm giảm tỉ lệ cổ phiếu có suất sinh lời âm
từ đó góp phần cải thiện khả năng sinh lời của các cổ phiếu giá trị trong cả kì đầu tư 1 năm và 2 năm, và mang lại lợi nhuận cao hơn trong nhóm cổ phiếu có quy mô nhỏ và trong kì đâu tư dài hạn (2 năm). Tác giả đã cung cấp thêm cho nhà đầu tư một tiêu chí đơn giản để so sánh sức mạnh tài chính của các cổ phiếu giá trị và tìm kiếm lợi nhuận vượt mức từ việc ứng dụng chiến lược này trên thị trường chứng khoán VN, qua đó tách biệt được những cổ phiếu có lợi suất tốt/kém trong tương lai dựa trên việc đánh giá sức mạnh tài chính.