Với phát triển của công nghệ thông tin và viễn thông, đặc biệt là sự bùng nổ của công nghệ di động như hiện nay, sáng tạo và cung cấp dịch vụ ngân hàng di động (NHDĐ) đã trở thành xu hướng có tính tất yếu trên toàn thế giới trong hoạt động kinh doanh ngân hàng. NHDĐ dựa trên các thuộc tính đặc biệt của thiết bị và những cải tiến mới của hạ tầng viễn thông cho phép cung cấp các dịch vụ có tính cá biệt hóa, cá nhân hóa, tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Tại Việt Nam, sau rất nhiều năm phát triển NHDĐ, cho đến nay dịch vụ cung cấp đã khá hoàn thiện về tiện ích và tính đa dạng, tuy nhiên số lượng người dùng dịch vụ này còn rất hạn chế. Thậm chí ngay cả với khách hàng đã sử dụng thì tiện ích dược sử dụng nhiều nhất cũng chỉ là để nhận biết thông báo về phát sinh có trong tài khoản và truy vấn số dư, các tiện ích khác dù đã rất tốt nhưng chưa được sử dụng. Điều này cho thấy hoạt động truyền thông marketing về giá tri dịch vụ NHDĐ được các ngân hàng thương mại (NHTM) thực hiện còn quá yếu chưa tạo được độ thu hút, hấp dẫn để kích thích nhu cầu và tạo ra sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng sử dụng. Bài viết của tác giả đã đưa ra một số nguyên nhân cơ bản và cách thúc giúp các NHTM có thể đạt được hiệu quả cao hơn đối với hoạt động truyền thông marketing dịch vụ NHDĐ, qua đó thu hút được số lượng người sử dụng tương xứng với các tiềm năng và sự đầu tư trong cung cấp dịch vụ của các NHTM Việt Nam.